ซูซูกิ คัพ ไทย “บดินทร์ พลา” ทีมชาติไทย ฉลองหลังยิงประตูใส่อินโดนีเซีย

ซูซูกิ คัพ ไทย ยังมีอีก 90 นาทีให้ลงเล่นในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คั พ รอบ ชิง ชนะเลิศ… แต่ประเทศไทยมีมือข้างหนึ่ง ถือถ้วยแชมป์แล้ว!! หลังจากเอาชนะอินโดนีเซีย 4-0 ในเลกแรก ซูซูกิ คั พ แข่ง ที่ไหน สนามกีฬาแห่งชาติเมื่อวันพุธ (29 ธ.ค.)

“อเล็กซานเดร โพลกิง กุนซือ” ทีมชาติไทย ไม่ยอมแพ้เมื่อได้รับการแต่งตั้ง เมื่อเดือนกันยายน โดยให้คำมั่นว่า จะช่วยช้างศึกคว้าแชมป์ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนเป็นครั้งที่หก และฝ่ายของเขา ก็โหดเหี้ยมไม่แพ้กัน แม้จะทำการเปลี่ยนแปลง เจ็ดรายการในรอบรองชนะเลิศ

ซูซูกิ คัพ ไทย

ประเทศไทยได้สร้างความประทับใจแก่แฟนๆ จนอ้าปากค้างหลายครั้ง

เว้นแต่อินโดนีเซียจะทำปาฏิหาริย์ได้ ฟุตบอล ซูซูกิ คั พ ครั้ง ที่ ในสัญญาณบ่งบอกว่า ทีมของพวกเขา สมบูรณ์แบบมากเพียงใด อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยได้สร้าง ความประทับใจแก่แฟนๆ 6,219 คนจนอ้าปากค้างหลายครั้ง ด้วยการส่งบอล และการเคลื่อนไหว ที่รวดเร็วของพวกเขา

ในขณะที่รักษาชาวอินโดนีเซีย ที่ทำคะแนนสูงไว้ได้ – ที่มีทัวร์นาเมนต์นำ 18 ประตู – อยู่นอกขอบเขตการให้คะแนน ซูซูกิ คั พ 2021 ถ่ายทอด สด และเมื่อวันพุธที่ผ่านมา “ฟิลิป โรลเลอร์” แบ็คขวาตัวเลือกที่สอง ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดการเปลี่ยนแปลง ที่ทำประตูแรกให้กับ กองหน้าชนาธิป สรงกระสินธ์ ในนาทีที่สอง

โอกาสที่ดีที่สุดของการแข่งขัน ของอินโดนีเซียเกิดขึ้น ก่อนหมดครึ่งเวลา เมื่อการโต้กลับนำโดยวิธาน สุไลมาน เห็นเขาส่งบอลให้อัลเฟอันดรา เดวังกา แต่ฝ่ายหลังก็ยิงพลาด โดยจบการตอบโต้อย่างรวดเร็ว ด้วยการยิงจากในกรอบเขตโทษ

 


เรียบเรียง: แซมมีแบร์